Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

Philip B. Crosby với Quản Lý Chất Lượng


Quan điểm của  Philip B. Crosby Về QLCL :

- Ông đưa ra quan điểm về: "không có sai lỗi".
- Xuất bản cuốn :" Chất Lượng Là Thứ Cho Không". Chất lượng là một điều có thể có được mà không mất tiền, cái tốn kém nhất là cái làm thiếu chất lượng có nghĩa là không làm đúng mọi việc ngay từ đầu.
- Chất lượng không mất tiền mua mà là nguồn lãi chân chính nhất.
- Quan điểm về chất lượng với 4 nội dung cơ bản:
  + Chất lượng là sự phù hợp với yêu cầu.
  + Chất lượng là sự phòng ngừa.
  + TC thực hiện chất lượng là lỗi Zero
  + Chương trình 14 điểm.

3 nhận xét:

  1. Chất lượng không mất tiền mua mà là nguồn lãi chân chính nhất.
    câu này nghĩa ntn ?

    Trả lờiXóa
  2. Theo như tìm hiểu thì Philip B.Crosby có nói :
    "Chất lượng là thứ cho không. Nó không phải là món quà, nhưng nó miễn phí. Những thứ làm ra phải tiêu tốn tiền bạc mà không có chất lượng đều liên quan đến nguyên nhân là do không thực hiện đúng công việc ngay từ đầu."
    "Tại sao phải tốn thời gian để tìm hiểu, sửa chữa và tranh cãi khi bạn có thể ngăn chặn rắc rối ngay từ đầu ?"
    Như vậy có thể thấy ý mà Philip B.Crosby muốn truyền đạt là làm đúng công việc ngay từ đầu sẽ giảm thiểu được chi phí và việc tạo ra những sản phẩm có chất lượng như vậy sẽ mang lại nguồn lợi nhuận chân chính nhất cho nhà sản xuất.

    Trả lờiXóa
  3. Philip B. Crosby đã từng nói “Chất lượng là cái cho không”. Theo triết lý của ông, chất lượng là sự phù hợp với yêu cầu và thước đo của chất lượng chính là cái giá của sự không phù hợp. Theo ông, để không có tổn thất do sự không phù hợp với yêu cầu gây ra thì công tác Quản lý chất lượng cần chú trọng đến phòng ngừa là chính và thực hiện nguyên tắc không lỗi (zero defect). Chất lượng là một điều có thể có được mà không mất tiền, cái tốn kém nhất là cái làm thiếu chất lượng có nghĩa là không làm đúng mọi việc ngay từ đầu.

    Trả lờiXóa